Rủi ro khi mua iPhone xách tay, iPhone đã qua sử dụng

Tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi mua iPhone xách tay, iPhone đã qua sử dụng mà phần lớn đến từ xuất xứ không rõ ràng và chính sách bảo hành thiếu minh bạch của cửa hàng bán ra. Họ có thể tìm nhiều lí do để từ chối hoặc rút ngắn thời gian bảo hành máy. Cũng có những cửa hàng làm ăn chuyên nghiệp hơn, khi chiếc máy của bạn gặp sự cố thì họ sẽ chuyển về nơi mua để sửa chữa nhưng sẽ có nguy cơ mất dữ liệu và thời gian chờ đợi.

Đây cũng là nguy cơ chung của việc mua hàng không chính hãng. Tuy nhiên hầu hết các đại lý hiện nay áp dụng chính sách bảo hành lên tới 12 tháng đối với hàng mới, ngang bằng với việc mua hàng tại các cơ sở phân phối chính thức, với hàng đã qua sử dụng thì thời gian này có thể rút xuống còn 3 hoặc 6 tháng. Ngoài ra, nhiều nơi cũng cung cấp đến người mua những gói “bảo hành vàng”, tức sẽ hỗ trợ cho người dùng ngay cả khi nguồn hoặc màn hình bị hỏng.

Mua hàng xách tay, người dùng cũng có thể sẽ không nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ hãng như những chiếc máy được mua trong nước. Chẳng hạn như với người mua iPhone, Apple thường có chính sách đổi mới pin hoặc sạc miễn phí cho người mua hàng nếu nằm trong lô hàng lỗi hoặc sau một thời gian sử dụng.

 

Như đã nói ở trên, điện thoại xách tay vốn dĩ cũng là một chiếc máy như hàng chính hãng, sự khác nhau chỉ đến từ các chính sách bảo hành, hậu mãi, chênh lệch mức giá iPhone cũ. Tuy nhiên trước sự phát triển mạnh mẽ của loại hàng này đã bị lợi dụng để trộn thêm vào hàng dựng dưới danh nghĩa hàng xách tay.

Để tránh được điều này thì bản thân mỗi người mua hàng phải tự trang bị cho mình những kiến thức nhất định khi mua hàng.

Nội dung cùng danh mục